Hibla

Naririnig ko pa rin ang boses mo sa alaala ko
Pati ang tawa at halakhak mo.
Natitigilan pa rin ako kapag naaamoy ko
Ang pabango mo mula sa mga nakakasalubong ko.

Malinaw pa rin sa isipan ko ang kislap ng mga mata mo
Habang pinagmamasdan mo akong parang timang.
Kaya ko pang ipinta ang ngiti sa mga labi mo,
Nakaukit pa sa puso ko ang saya mo na dati-rati ay nakatuon sa akin.

Ngunit aking mahal, nagpaalam na ako, ‘di ba?
Niyakap na kita sa paghihiwalay ng ating landas
Hindi ba’t naipadala ko na ang huling liham ko sa iyo?
Hindi pa ba humuhupa ang mga tulang dinala ng bagyo ng pagmamahal ko sa iyo?


© PRECIOUSJEMWRITES

(Featured image: cto)

One Reply to “Hibla”

Leave a Reply

